Top xu hướng chăm sóc da thịnh hành trong năm 2023

0
702

Trong năm 2022, những người đam mê skincare đã phát cuồng với phương pháp chăm sóc da slugging và các dòng sản phẩm có chứa retinol. Tuy nhiên, xu hướng làm đẹp sẽ tiếp tục có nhiều thay đổi tùy theo thị hiếu. Trong bài viết này hãy cùng chúng tôi điểm qua top xu hướng chăm sóc da được dự đoán sẽ rất thịnh hành trong năm 2023 này nhé!

Top xu hướng chăm sóc da với phương pháp skin cycling cải tiến

Với phiên bản được nâng cấp hơn, cơn sốt về “skin cycling” từ năm 2022 được dự đoán sẽ tiếp tục thịnh hành vào năm 2023.

Skin cycling là phương pháp làm đẹp được nhiều người biết đến nhờ Tiến sĩ Whitney Bowe – nhà khoa học và nghiên cứu, bác sĩ da liễu tại New York (Mỹ). Đây là kỹ thuật giúp da luôn căng bóng và mềm mại nhờ sử dụng luân phiên nhiều loại sản phẩm khác nhau để chăm sóc da.

Top xu hướng chăm sóc da với phương pháp skin cycling cải tiến
Top xu hướng chăm sóc da với phương pháp skin cycling cải tiến

Khi bạn đã dần quen với những dòng sản phẩm “nặng” có chứa axit hoặc retinoid, thì skin cycling cải tiến là một phương pháp tuyệt vời để thay đổi chế độ dưỡng da của bạn.

So với skin cycling theo cách thường thì bây giờ bạn có thể sử dụng chúng lâu ngày hơn. Theo Tiến sĩ Bowe, nếu làn da của bạn đủ khỏe mạnh, thì một đêm bổ sung retinol để dưỡng da cũng rất lý tưởng.

Trong thời gian tới, skin cycling kiểu dịu nhẹ cho da cũng có nhiều khả năng sẽ lên ngôi. Theo đó, để da cân bằng các dưỡng chất, bạn cần thoa một lớp kem dưỡng ẩm lên trên lớp kem retinol hoặc serum để tẩy tế bào chết.

Top xu hướng chăm sóc da với phương pháp dưỡng ẩm dày

Chắc hẳn bạn đã từng nghe đến thuật ngữ “slugging” – thoa một lớp kem dưỡng ẩm dày lên da trước khi ngủ. Kiểu thoa nhiều lớp dưỡng da để cung cấp và dưỡng ẩm giống slugging sẽ tiếp tục thịnh hành trong năm 2023, nhưng dưới một cái tên khác.

Theo Charlotte Palermino, người đồng sáng lập kiêm Giám đốc điều hành của của dòng mỹ phẩm thương hiệu Dieux Skin, thì trên một số mạng xã hội, chúng có tên gọi là “kẹp ẩm” hoặc “da ngập nước”.

Bạn cần tập trung vào các thành phần uy tín và an toàn như petrolatum ( có trong nhiều loại kem dưỡng và serum) hoặc glycerin để có thể theo phương pháp làm đẹp này. Palermino cho biết khi kết hợp với axit hyaluronic, niacinamide hoặc ceramides, chúng sẽ hoạt động tốt nhất.

Top xu hướng chăm sóc da với các sản phẩm có chiết xuất từ nấm

Trong chuyên ngành thẩm mỹ, nấm là một thành phần rất được yêu thích. Và trong đó, nấm Tremella được xem như là một giải pháp thay thế cho các hợp chất phổ biến cho việc dưỡng ẩm.

Các sản phẩm có chiết xuất từ nấm rất tốt cho việc chăm sóc da
Các sản phẩm có chiết xuất từ nấm rất tốt cho việc chăm sóc da

Dorian Morris, Giám đốc điều hành kiêm người sáng lập của thương hiệu mỹ phẩm Undefined Beauty cho biết: Ngoài việc phục hồi và làm trẻ hóa làn da, nấm Tremella còn là một chất giữ ẩm tự nhiên giúp duy trì độ ẩm mịn cho da.

Chăm sóc da với việc nâng tầm phương pháp dưỡng thể

Việc chăm sóc cho cơ thể trong năm 2023 sẽ không chỉ gói gọn với một loại kem dưỡng như thông thường.

Bạn sẽ có thể sẽ thấy sự nở rộ và đa dạng của nhiều sản phẩm hơn. Sarah Brown, Giám đốc điều hành của shop mỹ phẩm Violet Grey, cho rằng 2023 sẽ là năm của mặt nạ, huyết thanh và những thiết bị dùng để chăm sóc cơ thể.

Alicia Yoon, người sáng lập của mỹ phẩm thương hiệu Peach & Lily, rất vui và tán thành việc mọi người ngày càng tinh tế và kỹ lưỡng hơn với việc dưỡng da từ cổ xuống.

Lời kết

Trên đây là bài viết chia sẻ thông tin về top xu hướng chăm sóc da được dự đoán sẽ trở nên rất thịnh hành trong năm 2023. Hy vọng qua bài viết sẽ giúp bạn biết nhiều hơn về các phương pháp làm đẹp hữu ích, để luôn có làn da đẹp rạng rỡ và mịn màng.

ĐỂ LẠI TRẢ LỜI

Please enter your comment!
Please enter your name here