Top xu hướng áo dài đẹp cho dịp Tết 2023

0
707

Với các chị em phụ nữ Việt thì áo dài luôn là một loại trang phục không thể thiếu, giúp tôn lên nét văn hóa truyền thống trong những ngày Tết Nguyên đán. Trong bài viết này hãy cùng chúng tôi điểm qua top xu hướng áo dài đẹp cho dịp Tết Quý Mão 2023 này nhé!

Top xu hướng áo dài đẹp với chất liệu tafta

Tafta là loại vải thường được sử dụng để may áo choàng, váy dự tiệc. Với nỗ lực mong muốn đưa các loại trang phục truyền thống đến gần hơn với cuộc sống hằng ngày, các nhà thiết kế Việt hiện nay đã ứng dụng vải tafta vào việc thiết kế may đo áo dài.

Top xu hướng áo dài đẹp với chất liệu tafta
Top xu hướng áo dài đẹp với chất liệu tafta

Vải tafta sẽ giúp áo dài có phon đứng dáng và không rũ xuống. Nhờ vậy, tôn lên được vóc dáng của người mặc. Tuy nhiên, nhà tạo mốt khuyên người mặc cần phải chú ý khi ngồi hoặc hoạt động mạnh để tránh tạo nên nếp nhăn rõ rệt trên tà áo dài.

Áo dài kiểu layer

Thiết kế kiểu nhiều lớp sẽ giúp mang lại chiều sâu cho vẻ ngoài tổng thể và nâng cao hiệu ứng tôn dáng. Để tạo sự linh hoạt khi di chuyển với thiết kế này, bạn cần chú ý chọn lựa các chất liệu mềm mại.

Áo dài kiểu layer
Áo dài kiểu layer

Top xu hướng áo dài đẹp với kiểu chần bồng

Áo dài chần bông là một xu hướng mới “đột phá” cho dịp Tết 2023. Chất liệu được sử dụng để giữ ấm thì nay đã được sử dụng để thiết kế áo dài. Vì vậy, áo dài kiểu này có thể giúp những tín đồ của thời trang miền Bắc sẽ không phải quá lo lắng trước các cơn gió lạnh đầu năm.

Tuy nhiên, bạn hãy chú ý về cách tạo mẫu tóc khi diện các thiết kế làm từ những chất liệu dày như vậy để tránh nhìn trông già dặn đi.

Ví dụ, bạn có thể rẽ ngôi để tóc kiểu thẳng hoặc buộc tóc gọn gàng. Ngoài ra, để cân bằng tổng thể tỷ lệ thì bạn nên chọn các loại phụ kiện có kích thước nhỏ gọn..

Top xu hướng áo dài đẹp với các chi tiết xếp ly

Váy kiểu xếp ly trong hai băm qua đã nhận được rất nhiều các nhà mốt nổi tiếng trên toàn thế giới chú trọng và lăng xê rộng rãi. Đặc biệt, chi tiết xếp ly khi được kết hợp cùng áo dài sẽ giúp tạo nên điểm nhấn, tăng thêm phần hiện đại cho tổng thể.

Áo dài đẹp với các chi tiết xếp ly
Áo dài đẹp với các chi tiết xếp ly

Áo dài kiểu Pantone 2023

Viva Magenta được xem là màu sắc chủ đạo của năm 2023 được lấy cảm hứng từ màu của loài rệp son (tên tiếng Anh là cochineal). Tông màu này giúp được hai nhân tố mát mẻ và ấm áp được cân bằng mà lại không quá “chói”.

Những tà áo dài có sắc màu đúng với xu hướng sẽ thể hiện được vẻ đẹp hiện đại nhưng vẫn giữ được nét đằm thắm. Và để tạo nên sự cân bằng bạn hãy phối chúng với quần có cùng tone màu nhưng nhạt hơn hoặc là sắc màu đơn giản trắng kem.

Lời kết

Trên đây là bài viết chia thông tin về top xu hướng áo dài đẹp cho mùa Tết Quý Mão 2023. Hy vọng bài viết sẽ hữu ích, giúp bạn chọn được mẫu áo dài ưng ý, phù hợp với phong cách và vóc dáng của mình để mặc du xuân trong ngãy Tết 2023 sắp tới.

ĐỂ LẠI TRẢ LỜI

Please enter your comment!
Please enter your name here